top of page

Những cách nhanh chóng loại bỏ vết xước trên mắt kính

Trong khi sử dụng, chỉ cần bất cẩn một chút, cặp mắt kính tuyệt đẹp của bạn có thể bị những vết trầy xước khó chịu. Vậy phải làm sao để loại bỏ những vết xước này mà không phải thay kính mới?



Dùng kem đánh răng: Nhẹ nhàng thoa một ít kem đánh răng vào tròng kính rồi dùng vải mềm chà lên theo vòng tròn trong khoảng 10 giây. Sau đó rửa sạch với nước lạnh và lau khô. Nếu thấy kính vẫn còn xước thì lại tiếp tục thoa kem, dùng vải chà và lau rửa thêm một lần nữa cho đến khi các vết xước hoàn toàn biến mất.

Baking soda: Cho baking soda vào nước để tạo thành một thứ hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mắt kính rồi dùng vải mềm chà theo vòng tròn. Sau đó rửa sạch với nước lạnh và lau khô.

Sáp xăng dầu (petroleum jelly): Thoa một lớp sáp mỏng lên tròng kính và dùng một miếng vải mềm lau theo đường tròn khoảng 10 giây đến chừng nào vết xước biến mất. Sau khi lau xong, dùng một miếng vải thấm nước để lau sạch sáp thừa bám trên kính.

Kem đánh bóng kim loại: Loại kem này chỉ dùng với tròng kính bằng nhựa, không dùng cho tròng thủy tinh. Bạn dùng một cục bông gòn quẹt vào kem đánh bóng rồi chà lên vết xước. Sau khi thấy vết xước đã biến mất thì dùng một miếng khăn mềm để lau sạch kem thừa.


3 views0 comments
bottom of page